วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

กองสลากไท สลากไทพลัส วัดพระธาตุเขาน้อย น่าน

กองสลากไท สลากไทพลัส พาชม วัดพระธาตุเขาน้อย จังหวัดน่าน

ไม่ว่าใครที่ได้ไปสัมผัส น่าน ก็คงจะติดใจในกลิ่นอายของเมืองเล็กๆ แต่มีเสน่ห์น่าค้นหา และอดใจไม่ได้ที่จะกลับมาที่นี่อีกครั้ง สำหรับวันนี้ กองสลากไท และ สลากไทพลัส จะพาไป เที่ยวน่าน กับ จุดชมทะเลหมอก วิวที่สวยที่สุดของจังหวัดน่าน ที่ วัดพระธาตุเขาน้อย พร้อมนมัสการองค์พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองน่านกันค่ะ

วัดพระธาตุเขาน้อย

วัดพระธาตุเขาน้อย ตั้งอยู่บนยอด ดอยเขาน้อย ทางด้านตะวันตกของตัวเมืองน่านค่ะ องค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอดดอยเขาน้อย สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 240 เมตรเลยทีเดียว เป็นเจดีย์ก่ออิฐถือปูนทั้งองค์ งดงามแบบศิลปะพม่าผสมล้านนา สันนิษฐานว่ามีสร้างขึ้นในสมัยเดียวกับ พระธาตุแช่แห้ง อีกด้วย

ภายในองค์พระธาตุบรรจุ พระเกศาธาตุ ของพระพุทธเจ้า จึงเป็นปูชนียสถานที่สำคัญและเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดน่าน จึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้คนมาสักการะอยู่เป็นประจำค่ะ

ประวัติ วัดพระธาตุเขาน้อย

ตามประวัติ พระธาตุเขาน้อย สร้างในสมัยของเจ้าปู่แข็ง เจ้าผู้ครองนครน่าน เมื่อราวพุทธศตวรรษที่ 20 องค์พระธาตุเป็นเจดีย์ก่ออิฐถือปูนทั้งองค์ เป็นศิลปะพม่าผสมล้านนา จนกระทั่งมีการบูรณปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ ในสมัยพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดชฯ ในปี พ.ศ.2449-2454 โดยช่างชาวพม่า

นอกจากเราจะได้มาสักการะบูชาพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองน่านกันแล้ว ตรงจุดลานปูนนั้น ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ คือ พระพุทธมหาอุตมมงคลนันทบุรีศรีเมืองน่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางประทานพร บนฐานดอกบัวสูง 9 เมตร บนยอดพระเกศาทำจากทองคำหนัก 27 บาท สร้างขึ้นเนื่องในมหามงคลที่ รัชกาลที่ 9 ทรงเจริญ พระชนมพรรษา 6 รอบ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2542 ค่ะ

จุดชมวิวทะเลหมอก วัดพระธาตุเขาน้อย

และในบริเวณที่ประดิษฐาน พระพุทธมหาอุตมมงคลนันทบุรีศรีเมืองน่าน นี้ ยังเป็น จุดชมวิวทะเลหมอก ในยามเช้า ที่เราจะสามารถมองเห็นหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณสวยงามจริงๆ ค่ะ แต่ในช่วงกลางวัน แม้จะไม่ได้สายหมอก แต่ก็เป็นจุดชมวิวเมืองน่านที่สวยงามมากๆ เราจะมองเห็นวิวของเมืองน่านได้ทั้งเมือง โดยมีภูเขาเป็นฉากหลังที่โอบล้อมเมืองอยู่อย่างสวยงามอลังการมากทีเดียวค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดพระธาตุเขาน้อย น่าน

ที่อยู่ : ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน
พิกัด : https://goo.gl/maps/cv8AoPvPbwP98bDu8
เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.

ที่พักใกล้เคียง

โรงแรมน้ำทองน่าน

ทำเลที่ตั้งของโรงแรมน้ำทองน่านเรียกว่าดีงามสุดๆ ค่ะ เพราะอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับสถานีขนส่งน่าน เรียกได้ว่าลงรถทัวร์ปุ๊บก็เดินมาที่พักได้เลย และบริเวณหน้าที่พักยังมีร้านอาหารให้เลือกทานมากมาย อีกทั้งจากที่พักสามารถเดินทางไปเที่ยวที่เที่ยวสำคัญในเมืองอาทิ วัดศรีพันต้น วัดภูมินทร์ วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร และกาดข่วงเมืองน่าน ด้วยการปั่นจักรยานได้ค่ะ ใกล้มากๆ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้น

ที่พักมาพร้อมมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety and Health Administration) มาตรฐานในเรื่องความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยว ทำให้ที่นี่มีมาตรการในเรื่องความสะอาดสุขอนามัย และการป้องกันการแพร่กระจายโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรัดกุม

สำหรับที่พักจะสร้างเป็นอาคารสไตล์โมเดิร์นค่ะ มีสระว่ายน้ำส่วนกลางให้บริการ

ส่วนห้องพักจะมีให้เลือก 2 แบบ คือห้อง Superior และ Deluxe ค่ะ วันนี้เราขอนำห้องแบบ Superior มาให้เพื่อนๆ ชมกันค่ะ ซึ่งห้องพักที่นี่จะมีขนาด 29 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องมากมาย อาทิ ผ้าขนหนู, รองเท้าแตะ ,ไดร์เป่าผม, ตู้เย็นมินิบาร์,โทรศัพท์, กาน้ำร้อนพร้อมชา กาแฟ ในห้องพัก,แอลซีดีทีวี,ฟรีไวไฟ,พร้อมระเบียงให้ชมบรรยากาศด้านนอก และที่สำคัญที่เราชอบที่นี่มากคือเครื่องนอนของเขาจะใช้ระดับโรแรม 5 ดาว ทำให้นอนสบายไม่อยากตื่นเลยค่ะ

ที่ตั้ง : 321 ม.6 ต.ดู๋ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน
เบอร์ติดต่อ : 054775777, 088-2574413
พิกัด GPS : https://goo.gl/maps/dzVxNwK5TuY6sphu9

น่านการ์เดนรีสอร์ท

เป็นรีสอร์ทน่านแห่งใหม่อยู่ห่างจากเขตเทศบาลเมืองน่านเพียง  1.5 กม ในสวนธรรมชาติที่สวยงาม เนื้อที่ 18 ไร่ ท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันร่มรื่น เงียบสงบ ในที่พักส่วนตัว กระท่อมมุงคาทรงกลม ภายในตกแต่งเรียบง่ายแต่สะอาดและสะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เครื่องปรับอากาศและโทรทัศน์ มีระเบียงชมวิวและดูดาวของน่านฟ้า เรามีสระว่ายน้ำมาตรฐาน ขนาด 6X12 เมตร สำหรับผู้ใหญ่พักผ่อนคลายร้อน และสระเด็กขนาด 3X3 เมตร สำหรับบุตรหลานของท่านได้สนุกสนาน สำหรับท่านที่ชื่นชอบการวิ่งออกกำลังกายหรือขี่จักรยาน เรามีทางที่ร่มรื่นยาวประมาณหนึ่งกิโลเมตร ห้องพักของเรามีให้เลือกทั้งแบบเตียงคิงไซส์และเตียงคู่ ทางโรงแรมมีบริการฟรีอินเตอร์เน็ตด้วยสัญญาณ wifi และมีรถบริการรับ-ส่งฟรีจากสนามบินหรือสถานีขนส่งของจังหวัดน่าน

ที่นี่ไม่เป็นแค่ห้องสำหรับค้างคืน รีสอร์ทของเราเหมาะสำหรับการมามาหาความเงียบสงบ พักผ่อน อ่านหนังสือ เล่นน้ำในสระ หรือเดินชมไม้พรรณต่างฯกว่า 500ชนิดที่อยู่ในบริเวณรีสอร์ท

สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาพักได้

ที่ตั้ง : 371 ม.6 ต.ผาสิงห์ อ.เมือง
เบอร์ติดต่อ : 0875294466
พิกัด GPS : https://www.google.com/travel/hotels/s/4tJYomjwdQGCcXNn9

สลากไทพลัส สลากออนไลน์ ใบละ 80บาท ถูกรางวัลรับเต็ม ไม่หักค่าทำเนียม

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม LINE : @STPLUS

หรือ คลิกที่รูปภาพด้านล่าง

อ่านบทความเพิ่มเติมของ สลากไทพลัส

สลากไทพลัส กองสลากไท เทศกาลแกลสตันบูรี